facebook

Dự báo giá vàng hàng tuần: XAU/USD cần phá vỡ phạm vi để tìm ra xu hướng mới

Giá vàng đã vật lộn để tìm ra xu hướng mới và dao động trong một phạm vi tương đối chặt chẽ trong suốt tuần qua khi các mức kỹ thuật chính vẫn chưa bị phá vỡ.

Mặc dù đồng bạc xanh tiếp tục vượt trội so với các đồng tiền khác nhờ dữ liệu kinh tế lạc quan, giá vàng vẫn ổn định khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã điều chỉnh sâu và lập chuỗi tăng 7 tuần liên tiếp. Trước cuối tuần, đồng USD đã chật vật tìm sự hỗ trợ nhưng sự phục hồi của lợi suất trái phiếu Mỹ vẫn không đủ lực kéo. Sau diễn biến này, giá vàng đã kết thúc tuần với khoản giảm nhẹ, trên mức 1730 một chút.

Diễn biến giá vàng trong tuần trước (22/03 đến 26/03)

Khi điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ về phản ứng của Cục Dự trữ Liên bang đối với cuộc khủng hoảng COVID-19 vào thứ Hai, Chủ tịch FOMC – Jerome Powell nhắc lại rằng Fed cam kết sử dụng đầy đủ các công cụ để hỗ trợ nền kinh tế.

Những lo ngại về bong bóng tài sản tiềm ẩn hình thành trong bối cảnh chính sách cực kỳ lỏng lẻo của Fed, “một số tài sản có giá hơi cao, nhưng rủi ro dòng vốn là tương đối ít và các ngân hàng có vốn hóa khá tốt”, Powell lưu ý. Hơn nữa, ông cũng hạ thấp tác động của trái phiếu kho bạc và nói rằng đây chỉ là phản ứng khi triển vọng kinh tế được cải thiện.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Dallas – Robert Kaplan nói với CNBC hôm thứ Ba rằng ông dự kiến ​​Fed sẽ bắt đầu tăng lãi suất vào năm 2020 trong khi thừa nhận rằng các dự báo kinh tế của ông đã được cải thiện đáng kể. Những nhận xét này đã giúp USD duy trì sức mạnh.

Các báo cáo PMI sơ bộ của IHS Markit đã tiết lộ vào thứ Tư rằng hoạt động kinh tế cả trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ tiếp tục mở rộng với tốc độ mạnh mẽ.

Ngoài ra, Văn phòng Phân tích Kinh tế của Mỹ (BEA) đã báo cáo hôm thứ Năm rằng họ đã điều chỉnh tăng trưởng GDP quý 4 từ 4.1% trong ước tính trước đó lên 4.3%. Xác nhận sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Bộ Lao động Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu đại dịch là 684 nghìn.

Dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy Chi tiêu Cá nhân và Thu nhập Cá nhân trong tháng 2 giảm lần lượt 1% và 7.1%. Tuy nhiên, những con số này không thể gây ra phản ứng thị trường vì chúng được cho là do điều kiện thời tiết khắc nghiệt gây ra. Cuối cùng, BEA thông báo rằng Chỉ số giá Tiêu dùng PCE đã giảm xuống 1.4% trong tháng 2 từ mức 1.5% trong tháng 1, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Những dữ liệu có thể tác động đến giá vàng trong tuần này

Chỉ số Niềm tin Tiêu dùng CB vào thứ Ba sẽ là dữ liệu đầu tiên của Mỹ có khả năng ảnh hưởng đến thị trường. Cho đến khi dữ liệu được công bố, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ lợi suất trái phiếu Mỹ. Mức kháng cự mạnh đã hình thành ở mức 1.75% và giá vàng có thể chịu áp lực khi lợi suất phá vỡ trên mức đó.

Vào thứ Tư, ADP sẽ công bố báo cáo việc làm của khu vực tư nhân, dự kiến ​​sẽ tăng 403 nghìn trong tháng Ba. Vào thứ Năm, chỉ số PMI Sản xuất ISM sẽ được công bố trước báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu. Thông thường, NFP được coi là dữ liệu có tác động cao và làm tăng sự biến động của thị trường. Tuy nhiên, hoạt động giao dịch trên các thị trường tài chính có thể sẽ giảm bớt do kỳ nghỉ vào thứ Sáu.

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Phân tích kỹ thuật ngắn hạn cho thấy giá vàng có xu hướng giảm nhẹ. Tuy nhiên, thực tế là giá vàng đóng cửa trên đường SMA 20 trong 3 ngày liên tiếp, điều này cho thấy phe bán vẫn còn phân vân. Chỉ báo RSI trên biểu đồ D1 tiếp tục đi ngang, dưới mức 50 một chút.

Trong trường hợp giảm giá, hỗ trợ ban đầu nằm ở mức 1724 (SMA 20) trước mức 1720 (mức thoái lui Fibonacci 23.6% của mức giảm từ ngày 2 tháng 2 đến ngày 8 tháng 3). Nếu đóng cửa dưới mức này thì có thể gây ra tình trạng bán thảo kỹ thuật về vùng 1700 (mức tâm lý).

Trong trường hợp tăng giá, ngưỡng kháng cự mạnh nằm tại 1745 (Fibonacci 38.2%) trước 1767 (Fibonacci 50%) và 1780 (SMA 50).

du-bao-gia-vang-hang-tuan-xau-usd-can-pha-vo-pham-vi-de-tim-ra-xu-huong-moi

Khóa học chứng khoán Online

Hướng dẫn đầu tư cổ phiếu cho người mới

N

Miễn phí 100%

N

Kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu

N

Tương tác 2 chiều trực tiếp với giảng viên

N

Hỗ trợ 1:1 trọn đời